Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính

Tin tức và sự kiện

Tin tức và sự kiện
Thứ 7, Ngày 19/05/2018, 17:00
Hội nghị phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước
19/05/2018 | Đăng Huy

Chiều ngày 18/5/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã chủ trì Hội nghị phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước (SIPAS) năm 2017 và đề xuất giải pháp cải thiện trong năm 2018. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

DH_20180519_6471.jpg

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Đăng Huy)

Năm 2017, Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đạt 67,35 điểm, xếp thứ 62/63 tỉnh, thành trong cả nước, so với kết quả năm 2016 giảm 15 bậc. Trong 8 lĩnh vực, Bến Tre đạt điểm tối đa lĩnh vực tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thấp nhất ở lĩnh vực hiện đại hóa hành chính. Về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt khá cao, chiếm tỷ lệ 85,76%, tăng 8,41% so với năm 2016.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, làm rõ nguyên nhân sụt giảm các chỉ số, đồng thời đề xuất các giải pháp cải thiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng, qua phân tích, đánh giá và thảo luận của các ngành, các cấp cho thấy ngoài các nguyên nhân khách quan dẫn đến sụt giảm về chỉ số như: Bộ chỉ số CCHC được ban hành vào tháng 12/2017 có sự thay đổi về một số tiêu chí thành phần, về trọng số, căn cứ vào kết quả triển khai và nâng tỷ lệ thực hiện… thì nguyên nhân chủ yếu là sự vận hành bên trong, hạn chế nội tại của nền hành chính tỉnh và đặc biệt là kỷ cương hành chính.

DH_20180519_6464.jpg

Ông Trần Quang Minh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thảo luận tại Hội nghị. (Ảnh: Đăng Huy)

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp được phân công phụ trách từng lĩnh vực CCHC, căn cứ vào bộ chỉ số CCHC rà soát từng nội dung không có điểm, giảm điểm hoặc điểm không cao để rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ vào các báo cáo phân tích, đánh giá kết quả và giải pháp đề xuất cho những năm tiếp theo, các ý kiến thảo luận và giải trình của các sở, ngành tại Hội nghị này, để xác định các tiêu chí, tiêu chí thành phần mà ngành, địa phương phụ trách có điểm số và thứ hạng cao tiếp tục duy trì, phát huy các giải pháp hiệu quả; đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần giảm điểm, giảm hạng thì khẩn trương thực hiện các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục và cải thiện. Đồng thời xây dựng kế hoạch hành động cụ thể thực hiện ngay trong tháng 5/2018.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ thực hiện tốt hơn vai trò điều phối, phối hợp các thành viên Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC trong việc tự chấm điểm chỉ số của tỉnh để bảo đảm chính xác, giải trình cụ thể. Kịp thời rà soát, phản ánh, kiến nghị với Bộ Nội vụ về những vấn đề chưa hợp lý về nội dung, phương pháp xác định chỉ số CCHC để nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải đưa nội dung đánh giá việc thực hiện công tác CCHC vào các cuộc họp giao ban, hội nghị sơ kết quý, 6 tháng và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ công chức, viên chức trực tiếp giải quyết công việc cho người dân, tổ chức.

DH_20180519_6480.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Đăng Huy)

Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan có liên quan đánh giá tính khả thi của các hạng mục trong kế hoạch ứng dụng CNTT hàng năm; xác định đầu việc, phân kỳ thời gian để triển khai các nội dung trong khung kiến trúc chính quyền điện tử; đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã vận hành tốt hệ thống quản lý văn bản, nâng cao tỷ lệ trao đổi văn bản dưới dạng điện tử trong các cơ quan, đơn vị; Rà soát, có giải pháp tăng số lượng TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, phân kỳ TTHC thực hiện để đảm bảo tỷ lệ thực hiện.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí  thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai SIPAS tới người dân, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm, thúc đẩy sự tham gia tích cực, khách quan của người dân, tổ chức trong việc giám sát, phản hồi ý kiến về việc cung ứng dịch vụ hành chính công; giúp cơ quan hành chính có cơ sở để xác định các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.

Lượt người xem:   1619
Quản lý QuyềnQuản lý Quyền
|
Lịch sử Phiên bảnLịch sử Phiên bản

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Nam

Trạng thái Phê duyệt

Đính kèm

Loại Nội dung: Tin Tức Mở Rộng
Phiên bản:
Đã tạo vào thời điểm bởi
Được sửa lúc bởi
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẾN TRE
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ngoạn - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre
Trụ sở: Số 7 Cách Mạng Tháng Tám​, phường 3, thành phố Bến Tre
Đơn vị trực tiếp quản lý: Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre | ĐT:(0275)3827529 | Email: banbientap@bentre.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'www.bentre.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre
Footer