Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính

Tin tức và sự kiện

Tin tức và sự kiện
Thứ 6, Ngày 09/08/2019, 16:15
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre qua 3 tháng hoạt động
09/08/2019 | Trương Hùng
Sáng 9/8/2019, tại tòa nhà Bưu điện tỉnh Bến Tre, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình và kết quả 3 tháng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

​Sáng 9/8/2019, tại tòa nhà Bưu điện tỉnh Bến Tre, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình và kết quả 3 tháng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

20232_09082019_20198915353715.jpg

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Trương Hùng)

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre được thành lập theo Quyết định số 408/QĐ-UBND ngày 08/3/2019 của UBND tỉnh. Theo Quyết định này, Trung tâm là một đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có chức năng là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành tỉnh và cơ quan ngành dọc Trung ương đóng tại địa phương; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; tham gia đề xuất các giải pháp cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết TTHC; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm.

Trung tâm bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ ngày 06/5/2019, có trụ sở tạm thời tại tòa nhà Bưu điện tỉnh. Tổng số TTHC được đưa vào tiếp nhận tại Trung tâm là 1.320 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của 16/18 sở, ngành tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh). Đến nay, qua 3 tháng hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 14.168 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 11.533 hồ sơ (tỷ lệ 81,4%), tiếp nhận qua đường bưu điện 1.958 hồ sơ (tỷ lệ 13,81%), tiếp nhận trực tuyến 677 hồ sơ (4,77%). Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 12.356 hồ sơ (đạt tỷ lệ 87,2%), số hồ sơ đang giải quyết là 1.812 hồ sơ (tỷ lệ 12,8%).

20232_09082019_20198915349105.jpg

Bà Võ Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo tình hình, kết quả 3 tháng hoạt động của Trung tâm. (Ảnh: Trương Hùng)

Để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, Bưu điện tỉnh đã bố trí 2 quầy giao dịch tại Trung tâm và cử 2 nhân viên của Bưu điện hướng dẫn cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận kết quả giải quyết tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua 3 tháng hoạt động, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC 1.516 hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được bước đầu, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc, trong đó nổi lên vấn đề nhân sự của các sở, ngành tỉnh bố trí tại Trung tâm để tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, một số sở, ngành thiếu biên chế nên cử nhân viên hợp đồng hoặc phân công trực mỗi ngày một người. Một số đơn vị có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều trong khi nhân sự cử đến Trung tâm để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý hồ sơ thì ít, dẫn đến tình trạng chậm xử lý, khiến người dân, doanh nghiệp chờ đợi lâu.

20232_09082019_20198915358496.jpg

Đại biểu sở, ngành tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: Trương Hùng)

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề bố trí nhân sự trực xử lý hồ sơ tại Trung tâm, chế độ chính sách cho các công chức này; vấn đề trang bị máy móc, thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin, hệ thống mạng kết nối liên thông giữa các sở, ngành với Trung tâm,…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công, các sở, ban, ngành tỉnh cùng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm trong việc tham mưu hoàn thiện công tác chuẩn bị để đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động và bước đầu vận hành đạt được kết quả khá tốt.

20232_09082019_2019891543465.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Trương Hùng)

Để hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động của Trung tâm từ nay đến khi chuyển trụ sở làm việc của Trung tâm về khu Nhà làm việc 06 sở; tiếp tục phối hợp với sở, ban ngành và đơn vị liên quan nâng cấp phần mềm một cửa điện tử, tổ chức tập huấn cách thức sử dụng cho đội ngũ công chức để đưa vào áp dụng tại Trung tâm; tổ chức niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng danh mục, nội dung TTHC đã được công bố thực hiện tại Trung tâm, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Trung tâm và tổ chức thực hiện các TTHC còn thực hiện tại sở, ngành theo đúng quy định; trang bị, bổ sung đầy đủ trang thiết bị cho công chức một cửa của sở, ngành để áp dụng phần mềm điện tử trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm; kiện toàn, nâng chất cán bộ, công chức cử ra làm việc tại Trung tâm đảm bảo thực hiện tốt phương thức 4 tại chỗ; thường xuyên rà soát, đề xuất UBND tỉnh xây dựng quy trình thực hiện các TTHC liên thông, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện TTHC; có giải pháp khắc phục tình trạng hồ sơ giải quyết trễ hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành mô hình 3 giảm (giảm thủ tục, thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân), 4 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh), 8 công khai (tên thủ tục, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, thời gian thực hiện, điều kiện, cơ sở pháp lý, phí - lệ phí và thông tin liên lạc) theo chỉ đạo của Chính phủ; góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử như mục tiêu ban đầu khi thành lập Trung tâm đã đề ra.

Lượt người xem:   724
Quản lý QuyềnQuản lý Quyền
|
Lịch sử Phiên bảnLịch sử Phiên bản

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Nam

Trạng thái Phê duyệt

Đính kèm

Loại Nội dung: Tin Tức Mở Rộng
Phiên bản:
Đã tạo vào thời điểm bởi
Được sửa lúc bởi
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẾN TRE
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ngoạn - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre
Trụ sở: Số 7 Cách Mạng Tháng Tám​, phường 3, thành phố Bến Tre
Đơn vị trực tiếp quản lý: Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre | ĐT:(0275)3827529 | Email: banbientap@bentre.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'www.bentre.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre
Footer