Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức và sự kiện

Tin tức và sự kiện
Thứ 5, Ngày 30/03/2017, 11:09
Kết quả 01 năm thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
30/03/2017 | Tuấn Kiệt
Qua một năm thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, sự hài lòng của người bệnh về thái độ phục vụ của cán bộ y tế có chuyển biến tích cực hơn.

Qua một năm thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, sự hài lòng của người bệnh về thái độ phục vụ của cán bộ y tế có chuyển biến tích cực hơn.

Sau khi Quyết định của Bộ Y tế ban hành, Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động, ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Với tinh thần tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo toàn ngành y tế tập trung tổ chức thực hiện, tổ chức thành lập ban chỉ đạo từ tuyến tỉnh cho đến các đơn vị trực thuộc, triển khai xây dựng quy chế hoạt động, có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch. Nhìn chung toàn ngành y tế của tỉnh đã triển khai thực hiện đầy đủ và đảm bảo lộ trình thực hiện kế hoạch và hướng đến mục tiêu của giai đoạn II là kiểm tra sản phẩm đầu ra.

Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tổ chức ký cam kết giữa Ban Giám đốc các đơn vị trực thuộc với Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành, song song với việc ký cam kết thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành với Ủy ban nhân dân tỉnh. Đã có 100% các đơn vị thực hiện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa Trưởng khoa, phòng với Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các nhân viên ký cam kết đối với trưởng khoa, phòng của đơn vị.

Căn cứ tài liệu được Bộ Y tế ban hành tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ điều dưỡng, hộ lý, bảo vệ, giữ xe, cán bộ y tế trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp xúc với bệnh nhân được tập huấn. Kết quả trong 06 tháng đầu năm 2016 số đơn thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh về thái độ phụ vụ của cán bộ y tế giảm, mức độ hài lòng của người dân được tăng.

Với hoạt động thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng và Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”. Hiện tại đã có 100% các bệnh viện thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng và Bệnh viện đa khoa khu vực Ba Tri, BV Nguyễn Đình Chiểu đã triển khai Đề án “tiếp sức người bệnh”, các bệnh viện khác đang xây dựng Đề án dự kiến hoàn thành vào cuối năm.

100% các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc niêm yết số điện thoại đường dây nóng. Các đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh, thắc mắc của người dân, từ đó góp phần làm giảm những đơn thư, khiếu nại liên quan đến thái độ, phong cách và thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh. Ngành y tế đang tiến hành triển khai thực hiện quy định về trang phục y tế tại các cơ sở điều trị của các đơn vị trực thuộc.

Tuy nhiên, việc triển khai cần có lộ trình thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị do liên quan đến qui trình mua sắm, ký hợp đồng may trang phục, những quy định Thông tư về mẫu mã cũng như như đáp ứng số lượng, dự kiến đến quý II/2017 sẽ có 100% các đơn vị trực thuộc hoàn thành về trang phục y tế .

Trên cơ sở triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, Sở Y tế đã tiến hành khảo sát 12 cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh dựa trên phiếu khảo sát của Bộ Y tế với tổng số phiếu khảo sát 360 phiếu đối khảo sát đối với nhân viên và 360 phiếu khảo sát đối với người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân, kết quả bước đầu cho thấy sự hài lòng của nhân viên trên tổng số 12 cơ sở điều trị đạt ở mức trên 80%, trong đó cao nhất là bệnh viện đa khoa Minh Đức đạt tỷ lệ 99,5%, thấp nhất là Bệnh viện Bình Đại đạt 80,8 %. Đối với người bệnh nội trú tại Bệnh viện sự hài lòng của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân 12 cơ sở điều trị đạt ở mức trên 90%.

Phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục tập huấn kỹ năng, giao tiếp ứng xử cho các đối tượng còn lại, phấn đấu hoàn thành 100% trong năm 2017. Đảm bảo 100% các bệnh viện trong toàn tỉnh thành lập phòng hoặc bộ phận thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện theo Thông tư số 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế. Phối hợp chặt chẽ với Hội Thầy thuốc trẻ để thành lập mới và củng cố tổ chức hoạt động của đội tình nguyện, tiếp sức người bệnh. Tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và đột xuất công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đối với các cơ sở y tế trực thuộc.

Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của “Đường dây nóng” và “Hòm thư góp ý” để tiếp nhận phản ánh của người dân để có biện pháp xử lý kịp thời. Tổ chức truyền thông “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nêu gương người tốt, việc tốt của cán bộ y tế. Từng đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai trang phục y tế theo quy định.

Tích cực đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị. Xây dựng quy chế khen thưởng, kỷ luật đối với hoạt động liên quan đến quy tắc ứng xử và kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tổ chức đánh giá, chấm điểm trên cơ sở bộ tiêu chí chấm điểm của Bộ Y tế để có phương hướng phát huy những ưu điểm, cũng như từng bước có hướng khắc phục để nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Lượt người xem:   1055
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Nam

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẾN TRE
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ngoạn - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre
Trụ sở: Số 7 Cách Mạng Tháng Tám​, phường 3, thành phố Bến Tre
Đơn vị trực tiếp quản lý: Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre | ĐT:(0275)3827529 | Email: banbientap@bentre.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'www.bentre.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre
Footer