Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức và sự kiện

Tin tức và sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/01/2018, 09:55
Kho bạc Nhà nước Bến Tre triển khai dịch vụ công trực tuyến
22/01/2018 | Nguyễn Thị Thu Minh
Để đáp ứng mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước và giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị khi giao dịch với hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), từ ngày 01/02/2018 KBNN sẽ triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến qua Trang Thông tin dịch vụ công của KBNN cho các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư có mở tài khoản giao dịch với KBNN trên địa bàn tỉnh Bến Tre và KBNN các huyện trực thuộc. Các dịch vụ công được triển khai trên Cổng Thông tin điện tử KBNN tại địa chỉ: http://vst.mof.gov.vn bao gồm các dịch vụ: Thông báo tham gia hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN; đăng ký sử dụng bổ sung tài khoản tại KBNN và thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký; kê khai và giao nhận hồ sơ kiểm soát chi; đăng ký rút tiền mặt với KBNN.

Để đáp ứng mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước và giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị khi giao dịch với hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), từ ngày 01/02/2018 KBNN sẽ triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến qua Trang Thông tin dịch vụ công của KBNN cho các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư có mở tài khoản giao dịch với KBNN trên địa bàn tỉnh Bến Tre và KBNN các huyện trực thuộc. Các dịch vụ công được triển khai trên Cổng Thông tin điện tử KBNN tại địa chỉ: http://vst.mof.gov.vn bao gồm các dịch vụ: Thông báo tham gia hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN; đăng ký sử dụng bổ sung tài khoản tại KBNN và thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký; kê khai và giao nhận hồ sơ kiểm soát chi; đăng ký rút tiền mặt với KBNN.

Trang dịch vụ công KBNN. (Ảnh: Thu Minh)

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến góp phần hiện đại hóa công tác kiểm soát chi, công tác mở và sử dụng tài khoản của KBNN theo hướng hồ sơ, chứng từ của đơn vị được ký số và gửi trực tiếp cho KBNN; KBNN thực hiện kiểm tra, kiểm soát và trả kết quả thông qua dịch vụ công. Việc này đảm bảo hồ sơ được xử lý nhanh chóng, rút ngắn thủ tục hành chính, minh bạch về quy trình, hồ sơ chứng từ thanh toán và nội dung kiểm soát. Đồng thời, lãnh đạo KBNN các cấp có thể kiểm tra được ngay tình trạng xử lý hồ sơ, chứng từ; từ đó sẽ làm tăng thêm tính trách nhiệm của cán bộ chuyên môn nghiệp vụ khi tiếp nhận, kiểm tra và trả kết quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi.

Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước khi tham gia dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến sẽ góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian đi lại cho các đơn vị. Bên cạnh đó, việc áp dụng chữ ký số sẽ đảm bảo tính pháp lý, an toàn, hạn chế việc giả mạo chữ ký, giả mạo con dấu của các đơn vị và thông tin thanh toán được bảo mật. Ngoài ra, trên dịch vụ công cung cấp các thông tin về thời gian, quá trình tiếp nhận hồ sơ, kiểm soát thanh toán thông qua các trạng thái như: “KBNN từ chối hoặc tiếp nhận hồ sơ”; “KBNN đang xử lý hồ sơ”; “KBNN đã thanh toán hoặc từ chối thanh toán”. Từ đó, góp phần tăng tính minh bạch trong việc kiểm soát hồ sơ thanh toán của KBNN và các đơn vị có thể chủ động biết được được tình trạng và kết quả xử lý hồ sơ thanh toán của đơn vị mình.

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ quy định phạm vi địa bàn bắt buộc giao dịch bằng phương thức điện tử (dịch vụ công trực tuyến) với KBNN trên Trang Thông tin dịch vụ công của KBNN, không thực hiện giao dịch theo phương thức truyền thống gửi hồ sơ bằng giấy đến KBNN. Vì vậy, các đơn vị sử dụng ngân sách cần chủ động nghiên cứu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chuẩn bị tham gia dịch vụ công trực tuyến KBNN gồm: Có máy tính và kết nối với mạng Internet, có máy scan, có địa chỉ thư điện tử liên lạc với KBNN để nhận thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ công và một số thông báo khác của KBNN trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến; có chứng thư số đang còn hiệu lực; được KBNN cấp tài khoản đăng nhập và sử dụng các dịch vụ công của KBNN.

Các thông tin về dịch vụ công và điều kiện tham gia các dịch vụ công trực tuyến của KBNN (mục Dịch vụ công Kho bạc Nhà nước) được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử KBNN tại 02 địa chỉ: http://vst.mof.gov.vn và http://kbnn.botaichinh.gov.vn.

Trong quá trình triển khai và vận hành chương trình, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc, các đơn vị có thể sử dụng các kênh hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên sau đây:

(1) Gửi yêu cầu hỗ trợ về địa chỉ hotrocntt@vst.gov.vn với tiêu đề: DVC.

(2) Điện thoại trực tiếp về KBNN theo danh sách các số máy lẻ của đội hỗ trợ trung ương: 88328/88171/88330/88327 (số tổng đài 02462764300).

Lượt người xem:   1055
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Nam

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẾN TRE
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ngoạn - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre
Trụ sở: Số 7 Cách Mạng Tháng Tám​, phường 3, thành phố Bến Tre
Đơn vị trực tiếp quản lý: Trung tâm Thông tin điện tử Bến Tre | ĐT:(0275)3827529 | Email: banbientap@bentre.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'www.bentre.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre
Footer