Hôm nay: 26/10/2014
 
Trang chủ arrow Tin tức - Sự kiện arrow Tin TT HĐND-UBND arrow Bài phát biểu tham luận của UBND tỉnh tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX

Thủ tục hành chính

Cấp tỉnh, huyện, xã
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Thông tin website

    Khách đang xem: 10

Lượt truy cập

mod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_countermod_icbtvisit_counter
Bài phát biểu tham luận của UBND tỉnh tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX In
21/10/2010

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - đã đọc bài tham luận trong đó nhấn mạnh 6 vấn đề trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc toàn văn bài phát biểu tham luận.

“Những vấn đề trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành

của UBND tỉnh để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX”

(Tham luận của UBND tỉnh tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX)

 Kính thưa:

 - Đồng chí Tô Huy Rứa-Ủy viên Bộ Chính trị-Bí thư TW Đảng;

- Đoàn Chủ tịch đại hội;

- Đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương;

- Quý Đại biểu khách mời;

- Toàn thể đại biểu tham dự đại hội.

Trước hết, UBND tỉnh hoàn toàn tán thành nội dung đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII trình tại Đại hội.

Trong bối cảnh cùng cả nước chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển mới, Dự thảo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã xác định mục tiêu chủ yếu của giai đoạn 2011 – 2015 là động viên mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh, bền vững; kết hợp chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế với chăm lo phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, giữ vững ổn định chính trị và an toàn xã hội...

Với vai trò là cơ quan chỉ đạo, điều hành, góp phần rất quan trọng vào việc tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, tại diễn đàn Đại hội lần này, UBND tỉnh được phép trình bày một số vấn đề có tính đột phá, là khâu quyết định để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững thông qua tham luận: “Những vấn đề trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX”.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Với tinh thần nêu trên, UBND tỉnh xác định các lĩnh vực trọng tâm để chỉ đạo, điều hành trong thời gian tới, cụ thể như sau:

1/ Phát triển kinh tế biển, khai thác có hiệu quả tiềm năng nguồn lợi biển  nhằm  tạo nội lực  để đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế khác.

Bến Tre có lợi thế được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, địa hình,… để phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là kinh tế biển. Với địa hình hơn 65km bờ biển, là “chỉ số lãnh thổ” quan trọng cho việc phát triển cảng cá, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, cũng như có điều kiện để đầu tư xây dựng các khu kinh tế hướng về biển, phát triển du lịch sinh thái biển. Tuy nhiên, thời gian qua, Bến Tre vẫn chưa khai thác tốt các tiềm năng vốn có, kinh tế biển chưa tương xứng với thế mạnh mà thiên nhiên ưu đãi và chưa tạo được sức cạnh tranh cao so với các địa phương có biển. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn nhân lực có trình độ cao, kết cấu hạ tầng còn nghèo nàn, cơ chế, chính sách chưa thật đồng bộ,... UBND tỉnh nhận thức rằng:

Kinh tế biển là ngành kinh tế đặc thù, vì vậy bên cạnh các chính sách kinh tế chung đòi hỏi phải có chính sách đặc thù đối với kinh tế biển, mới có thể đánh thức và khai thác mạnh mẽ tiềm năng của biển, để tỉnh nhà "mạnh về biển, làm giàu từ biển". Đặc biệt trong giai đoạn quá độ tăng dần chuyển dịch sang cơ cấu kinh tế tiên tiến thì giá trị tăng trưởng từ kinh tế biển là nguồn tích lũy nội lực khá quan trọng. Vậy, làm thế nào để phát huy tốt các tiềm năng kinh tế biển, để xứng tầm với các yếu tố thiên thời, địa lợi mà tỉnh nhà đang sở hữu?

Chúng tôi cho rằng, giải pháp hữu hiệu nhất là phải vận dụng, cụ thể hoá hệ thống các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển kinh tế biển của Trung ương thành chính sách mang tính đặc thù của tỉnh, hướng sự phát triển kinh tế biển của tỉnh vào một số lĩnh vực "chuyên môn hóa", có lợi thế riêng của địa phương. Trong đó, ưu tiên chính sách khuyến khích phát triển các cơ sở công nghiệp chế biến các sản phẩm từ biển; chính sách hấp dẫn thu hút các tập đoàn kinh tế biển ở các vùng biển đến đầu tư, từng bước hình thành lực lượng chủ công trong các ngành sản xuất và kinh doanh từ biển như: công nghiệp đóng tàu, khai thác đánh bắt và chế biến hải sản, đầu tư kinh doanh các khu đô thị, dịch vụ, du lịch sinh thái biển,... Đồng thời, tỉnh sẽ nhanh chóng quy hoạch hoàn chỉnh, hợp lý hệ thống cảng biển, mở rộng cảng cá hiện có gắn kết có hiệu quả với các khu kinh tế biển, các cụm công nghiệp, khu đô thị và hệ thống giao thông thủy bộ ven biển của quốc gia nhằm tạo thuận lợi trong giao thương hàng hoá; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật, có kỹ năng quản lý cao đối với các lĩnh vực khai thác, quản lý và nghiên cứu ứng dụng các hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế biển.

2/ Phát triển công nghiệp làm khâu đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng của Nghị quyết.

Như chúng ta đều biết, công nghiệp giữ vai trò quyết định đến phát triển kinh tế và phân công lao động xã hội, là ngành tạo ra sản lượng sản phẩm chủ yếu để cung cấp, phục vụ cho nhu cầu đời sống xã hội. Khi công nghiệp phát triển sẽ tạo tiền đề và động lực thúc đẩy các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch phát triển đồng bộ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện giảm nghèo bền vững. Riêng đối với Bến Tre, phát triển công nghiệp còn có vai trò rất quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo điều kiện để phân công lao động theo hướng tiến bộ.

Trong 5 năm qua, được sự tập trung lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, toàn tỉnh đã cơ bản hình thành được hai khu công nghiệp: Giao Long và An Hiệp, từ đó đã thu hút được các nhà đầu tư xây dựng một số nhà máy sản xuất công nghiệp với quy mô khá lớn, lượng sản phẩm tạo ra tương đối khá, góp phần tăng thêm giá trị sản xuất của ngành công nghiệp tỉnh nhà. Tuy nhiên, ngoài hai khu công nghiệp nói trên, công nghiệp của Bến Tre hầu hết vẫn là những cơ sở sản xuất nhỏ, công nghệ lạc hậu, lại hình thành đan xen trong các khu dân cư, sản lượng tạo ra chưa nhiều, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn còn phổ biến.

Trong nhiệm kỳ mới (dự thảo NQ) đặt ra nhiệm vụ của toàn Đảng bộ là, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, để công nghiệp thật sự là khâu đột phá, tạo điều kiện để thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Để thực hiện được nhiệm vụ này, UBND tỉnh cho rằng: giải pháp trọng tâm và duy nhất là phải tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng hai khu công nghiệp hiện có, đồng thời tiến hành quy hoạch chi tiết để kêu gọi, thu hút đầu tư, hình thành cho được các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc hình thành các khu công nghiệp mới không những thu hút được các nhà đầu tư, mà còn tạo điều kiện để di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm, hiện đan xen trong khu dân cư, vào các khu công nghiệp, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sản xuất gây ra đang là vấn đề bức xúc của xã hội. Đây cũng là vấn đề trọng tâm để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành trong 5 năm tới. Nhưng cũng cần thấy rằng, việc xây dựng hoàn chỉnh các khu công nghiệp là nhiệm vụ không dễ dàng, nhất là trong điều kiện đất đai của Bến Tre hạn hẹp, giá đất cao, chi phí đầu tư hạ tầng cao so với các tỉnh lân cận do nền đất yếu.

Do vậy, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạ tầng các khu công nghiệp đã được duyệt, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt chính sách thu hút đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp đã được ban hành, đẩy mạnh xã hội hoá công tác này thông qua các hình thức kêu gọi, thu hút các nguồn vốn đầu tư, đồng thời, tỉnh cũng sẽ đề xuất bố trí nguồn vốn thoả đáng từ ngân sách cùng với việc áp dụng nhiều hình thức đầu tư theo các phương thức khác nhau để xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp, bảo đảm điều kiện tiên quyết cần có để phát triển công nghiệp.

3/ Đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch.

Muốn tạo được cuộc cách mạng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu Nghị quyết đề ra, bên cạnh phát triển mạnh công nghiệp, trong 5 năm tới, Bến Tre cần phải phát triển thương mại - dịch vụ với các hình thức kinh doanh hiện đại, văn minh, hình thành các khu buôn bán tập trung, xây dựng hệ thống các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ có giá trị gia tăng cao, như: tài chính, ngân hàng, tư vấn, viễn thông, khoa học công nghệ, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, vận tải,....  Song song đó, phải chú trọng phát triển du lịch mang sắc thái riêng của Bến Tre trên cơ sở hình thành các khu du lịch phù hợp với điều kiện tự nhiên, sinh thái và đặc điểm văn hoá, lịch sử của địa phương, đồng thời liên kết hình thành các tuyến, điểm du lịch với các tỉnh bạn. Đặc biệt, quê hương Bến Tre luôn gắn liền với hình ảnh cây dừa và dừa cũng là cây trồng chủ lực của tỉnh, mang đậm dấu ấn văn hoá của địa phương. Do đó, trong phát triển du lịch phải lấy hình ảnh cây dừa làm điểm nhấn và các sản phẩm từ dừa làm đặc sản, cung cấp cho du khách những sản phẩm độc đáo từ dừa, mang đặc trưng của tỉnh. Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này, UBND tỉnh sẽ vận dụng, ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo môi trường thông thoáng, nhằm huy động mọi nguồn lực, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển.

4/ Tập trung đầu tư tạo sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng

 Việc đầu tư kết cấu hạ tầng là vấn đề quan trọng, là điều kiện then chốt để phát triển kinh tế-xã hội. Thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp trong tỉnh, nhiều công trình, dự án trọng điểm thuộc các ngành nông nghiệp, giáo dục, y tế, văn hoá, nhất là ngành giao thông,  đã hoàn thành đưa vào sử dụng và đang phát huy hiệu quả, giúp Bến Tre phá thế biệt lập về địa lý, mở rộng giao lưu với các tỉnh, thành trong khu vực, tạo cơ hội thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà. Tuy nhiên, hệ thống kết cấu hạ tầng của tỉnh hiện nay vẫn chưa đồng bộ, nhất là hạ tầng phục vụ cho sản xuất, du lịch, phát triển đô thị,…

Với cơ sở hạ tầng hiện nay của địa phương, nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng còn rất lớn, trong khi nguồn lực có hạn, cho nên việc xác định thứ tự ưu tiên, tính đồng bộ các công trình đầu tư là rất quan trọng. Vì vậy, trong 5 năm tới, UBND tỉnh cho rằng, trọng tâm của đầu tư kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh chủ yếu là tập trung vào các công trình, dự án trọng điểm như phòng chống xâm nhập mặn, cung cấp nước ngọt phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt; hạ tầng các khu công nghiệp; hệ thống cầu, đường trên tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; các công trình lánh nạn, tránh bão; các tuyến đường huyết mạch để đẩy nhanh phát triển kinh tế vùng, tiểu vùng của tỉnh; các công trình chỉnh trang, kiến thiết thị chính; và các công trình, dự án quan trọng về y tế, giáo dục, đào tạo nghề,…

Ngoài giải pháp tích cực đề xuất với Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ vốn từ các nguồn: ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, ODA, ADB, WB,… đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai thực hiện tốt các bước chuẩn bị đầu tư của ngành, địa phương, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư và ổn định đời sống của người dân trong vùng dự án. Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát, vận dụng và ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp để thực hiện tốt công tác xã hội hóa đi đôi với áp dụng các phương thức đầu tư khác phù hợp với quy định pháp luật, nhằm huy động mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư toàn xã hội tập trung vào việc tạo sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng, để phát huy tối đa hiệu quả các công trình trọng điểm đã đầu tư.

5/ Đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Bến Tre là tỉnh đất hẹp, người đông, nguồn lao động dồi dào. Tuy nhiên, lao động của Bến Tre qua đào tạo chưa nhiều, trình độ tay nghề còn thấp, trong khi nhu cầu của xã hội đòi hỏi nguồn lao động phải có kỹ thuật nhất định. Hàng năm, toàn tỉnh có hơn 10.000 người bước vào tuổi lao động, nhưng  chưa được đào tạo nghề. Thực trạng hiện nay là, mạng lưới trường lớp dạy nghề còn thiếu nghiêm trọng, trang thiết bị lạc hậu, đội ngũ giáo viên dạy nghề trong tỉnh còn thiếu, kinh nghiệm giảng dạy và trình độ chuyên nghiệp chưa cao.

Để giải bài toán về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong tỉnh, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tranh thủ và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia, đẩy mạnh xã hội hoá, thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế vào lĩnh vực đào tạo nghề, đầu tư mở rộng quy mô và mạng lưới của các trường, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh, đồng thời, trong khả năng nguồn vốn ngân sách hàng năm, tỉnh sẽ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang bị dụng cụ cần thiết phục vụ cho công tác đào tạo nghề. Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ vận dụng, ban hành chính sách thu hút đội ngũ giáo viên dạy nghề, chính sách trợ cấp đối với người tham gia học nghề,… để góp phần tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

6/ Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp là khâu đột phá trong cải cách hành chính.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng yếu trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, tạo được cơ chế thông thoáng, công khai, minh bạch, cải thiện được môi trường đầu tư và kinh doanh. Trong những nội dung chủ yếu của công cuộc cải cách hành chính, tỉnh ta xác định trọng tâm là nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước và tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp, trong đó, đội ngũ cán bộ công chức là nhân tố giữ vai trò quyết định trong công tác cải cách hành chính. Thực tế hiện nay, qua nhiều năm thực hiện cải cách hành chính, nhưng công tác phối hợp giữa các cơ quan, các ngành, các địa phương còn rời rạc, chưa tạo được mối quan hệ công tác chặt chẽ để phối hợp xử lý các công việc có liên quan một cách nhanh nhạy, kịp thời. Đó là do cơ chế, là do con người chưa thật sự có thiện chí để phối hợp chặt chẽ trong quá trình giải quyết công việc. Chính điều này đã tác động, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước.

Đứng trước thực trạng nêu trên, yêu cầu bức thiết đặt ra hiện nay là phải nâng cao trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong thay đổi tư duy từ thực hiện cơ chế “xin - cho” sang nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy phục vụ nhân dân làm mục tiêu hàng đầu. Đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước phải đáp ứng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu biết căn bản về pháp luật, có trình độ lý luận chính trị, nhanh nhạy trong theo dõi, cập nhật và xử lý thông tin liên quan đến công việc đảm nhiệm,… và trên hết là phải có đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn quy định, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giáo dục đạo đức cách mạng theo đề án được duyệt; đồng thời sẽ xây dựng cơ chế tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức phù hợp với năng lực, đảm bảo nguyên tắc “đúng người, đúng việc”, tránh lãng phí trong sử dụng nguồn nhân lực; xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá năng lực của từng cán bộ, công chức để kịp thời đào tạo, bồi dưỡng; hình thành đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đáp ứng yêu cầu phát triển. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ vận dụng, ban hành chính sách thu hút người có năng lực tốt về công tác lâu dài tại tỉnh, xây dựng cơ chế sử dụng lực lượng chuyên gia có trình độ sau đại học. Đồng thời, tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 theo chủ trương của Chính phủ, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành các cấp thông qua các quy định cụ thể về cơ chế phối hợp trong xử lý các vấn đề có liên quan của các ngành, các địa phương, nhằm tạo sự gắn kết, liên hệ chặt chẽ với nhau trong công tác, bảo đảm tiến độ thực hiện các công việc theo đúng thời gian quy định, phục vụ tốt cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Trên cơ sở những nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để phát triển từng ngành, từng lĩnh vực đã nêu trong dự thảo Nghị quyết đại hội, hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong nhiệm kỳ tới sẽ tập trung vào những vấn đề trọng tâm vừa nêu.

            Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin phép được nêu ra tại diễn đàn này để quý đại biểu tham khảo, đóng góp nhằm góp sức cùng với UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành có hiệu quả nền kinh tế, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà toàn Đảng bộ và nhân dân Bến Tre giao phó.

            Trước khi kết thúc tham luận, thay mặt UBND tỉnh, tôi xin kính chúc Đoàn chủ toạ, các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc. Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ IX thành công tốt đẹp.

Trân trọng kính chào./.

 
< Trước   Tiếp >

Các tin khác...
Advertisement

Tìm kiếm

Tin vắn

Ngày 18/10/2014, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc huyện Ba Tri phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 2 xã Vĩnh Hòa và Vĩnh An trao tặng 5 căn nhà tình thương cho hộ nghèo gồm ông Nguyễn Văn Nghiệp sinh năm 1954 ở ấp Bảo Hòa, ông Trần Văn Lê sinh năm 1957 ở ấp Bến Vựa (xã Vĩnh Hòa), ông Đào Văn Phu sinh năm 1959 ở ấp An Quới, bà Nguyễn Thị An sinh năm 1940 ở ấp An Nhơn, bà Phan Thị Tuyết sinh năm 1959 ở ấp Vĩnh Đức Tây (xã Vĩnh An). Các căn nhà đều có diện tích sử dụng trên 45 m2, kinh phí xây dựng từ 40 triệu đồng trở lên. Trong đó báo Nhân đạo Đời sống phía Nam vận động các đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng, còn lại gia đình góp vào. (Trần Xiện)

 

Trong 5 năm qua, các cấp hội cựu chiến binh ở Ba Tri đã vận động các đơn vị, tổ chức xã hội và cá nhân đóng góp kinh phí xây tặng 113 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 3,8 tỷ đồng. Trong đó cấp huyện vận động xây tặng 25 căn, số còn lại các xã, thị trấn vận động. (Trần Xiện)

 

Ngày 20/10/2014, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND 2 xã An Thuận và Phú Khánh tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Hoa ở ấp An Ninh A, xã An Thuận, và bà Lê Thị Sữa, ấp Phú Long Phụng A, xã Phú Khánh, huyện Thạnh Phú, là cựu thanh niên xung phong đang gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà có diện tích từ 60 - 70m², nền tráng xi-măng, vách tường, mái lợp tôn, tổng kinh phí xây dựng từ 75 đến 90 triệu đồng. Trong đó, Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh vận động Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp vào. (Văn Minh)

 
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Liên kết website

Advertisement